minhlapb Thành viên bậc 2
Tổng số bài gửi : 32 Points : 90 Reputation : 2 Join date : 22/07/2009
| Tiêu đề: RUNNING OpenGL on VISUAL STUDIO 2005 Fri Oct 16, 2009 2:22 pm | |
| | |
|
symphonyenigmatic Thành viên bậc 3
Tổng số bài gửi : 61 Points : 104 Reputation : 6 Join date : 26/07/2009 Age : 35 Đến từ : http:://thienthancntt.tk
| Tiêu đề: Re: RUNNING OpenGL on VISUAL STUDIO 2005 Fri Oct 16, 2009 3:20 pm | |
| Với VS 2005, 2008, không chỉ là lập trình C# mà còn có thể lập trình J#, C++. Có thể chạy C++ mà không cần cài VS 6.0 (đỡ tốn dung lượng máy, loại trừ mai mốt dùng hệ điều hành trực tuyến thì không tính). Trang đó còn thiếu nhiều, nó chỉ chỉ bước đầu sử dụng như thế nào thôi. Ngoài ra, khi sử dụng, nếu dùng một số hàm nhập xuất căn bản, thì có thêm 1 số khác biệt. Vd: khi muốn dùng - Code:
-
<iostream.h> sẽ : - Code:
-
#include <iostream> và dùng using namespace std; (std là thư viện in/out y như System). Ngoài ra, hàm stdlib cũng hơi khác, nếu bạn muốn biết rõ, dùng lệnh exit(0) trong hàm OnKey mà thầy giảng, sẽ thấy 1 vài lần nó báo lỗi. Thứ 3, hàm math.h cũng hơi đặc biệt. Khi tui dùng hàm vẽ đường tròn với công thức căn (sqrt), hàm math.h không có chức năng đó. yêu cầu đặt ra là có ai biết cách dùng hàm sqrt trong VS2005 như thế nào không, nếu biết chỉ tui, tui xin hậu tạ trước. | |
|
anbinhtrong Thành viên bậc 1
Tổng số bài gửi : 13 Points : 17 Reputation : 1 Join date : 29/08/2009 Age : 35 Đến từ : BT
| Tiêu đề: Re: RUNNING OpenGL on VISUAL STUDIO 2005 Sun Oct 18, 2009 9:45 pm | |
| Ủa, hình như C++ không hỗ trợ hàm sqrt | |
|
symphonyenigmatic Thành viên bậc 3
Tổng số bài gửi : 61 Points : 104 Reputation : 6 Join date : 26/07/2009 Age : 35 Đến từ : http:://thienthancntt.tk
| Tiêu đề: Re: RUNNING OpenGL on VISUAL STUDIO 2005 Wed Oct 21, 2009 10:07 pm | |
| Có chứ, có hàm sqrt trong thư viện math của c++. Vd hàm vẽ hình chữ thập như sau: void HinhChuThap(int xc, int yc, int d, int angle) { float r = d*sqrt(2); float R = d * sqrt(10); float a = atan(1/3.0); float da[] = {a,PI/4,PI/2-1}; float dr[]={R,r,R};
glBegin (GL_LINE_STRIP); for (int i=0; i<4; i++) { for(int j=0; j<3; j++) { float xj=xc + dr[j]*cos(da[j] + i*PI/2 + RAD(angle)); float yj = yc + dr[j] * sin(da[j] + i*PI/2+RAD(angle)); glVertex2f(xj,yj); } } glEnd(); }
Nhưng mà trong VS2005 thì k dùng được..(hay là tại mình chưa biết dùng..^^). | |
|
Sponsored content
| Tiêu đề: Re: RUNNING OpenGL on VISUAL STUDIO 2005 | |
| |
|